Biểu mẫu

Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Mỹ thuật

Tải xuống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho giáo viên dạy các môn học và các hoạt động giáo dục tham gia góp ý đối với mẫu sách giáo khoa lớp 6. Dưới đây là mẫu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa các lớp. 6 đề Mỹ thuật cho các bạn tham khảo.

Bài văn mẫu phản hồi SGK môn Mĩ thuật lớp 6 chỉ mang tính chất tham khảo dành cho các thầy cô giáo để có thêm gợi ý viết SGK mới.

Nhận xét Sách giáo khoa Mỹ thuật

NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO VIÊN LỚP 6 NĂM 2018

MÔN HỌC: MỸ THUẬT

(DÙNG ĐỂ THAM KHẢO)

STT

Tên bộ sách

Ưu điểm vượt trội

Nội dung không phù hợp

Đầu tiên

Chân trời sáng tạo

– Nội dung sách giáo khoa được kế thừa từ sách giáo khoa hiện hành và có sự đổi mới đảm bảo các nội dung theo Thông tư 32/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Phù hợp với đặc điểm kinh tế, văn hóa, lịch sử, địa lý của Yên Bái. Các kênh văn bản và hình ảnh minh họa được thiết kế tốt và phù hợp.

– Hệ thống câu hỏi, bài tập và tài liệu trong SGK linh hoạt, có khả năng vận dụng vào điều kiện thực tế của Yên Bái, giúp học sinh ôn tập, củng cố và phát triển phẩm chất, năng lực đáp ứng chương trình GDPT 2018.

– Sách giáo khoa tích hợp nội dung giáo dục hướng nghiệp; giáo dục địa phương; Bảo vệ môi trường, tự học tập rèn luyện.

– Sách giáo khoa được trình bày cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mỹ, hấp dẫn đối với học sinh, phù hợp với lứa tuổi học sinh lớp 6.

– Sách giáo khoa có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương.

– Các hoạt động học trong sách đều có hướng dẫn, gợi ý cho học sinh chuẩn bị và đánh giá kết quả. Tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả học sinh phát triển và tư duy sáng tạo.

– Nội dung sách được phân chia rõ ràng theo các mạch nội dung:

+ Lý thuyết và lịch sử nghệ thuật

+ Vẽ tranh

+ Đồ họa

+ Điêu khắc

+ Thiết kế đồ họa, công nghiệp, thời trang.

– Các chủ đề bài học liền mạch, tạo động lực học tập cho học sinh, kích thích tư duy sáng tạo độc lập của học sinh.

– Hình ảnh, tư liệu phong phú, đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với học sinh lớp 6.

– Nguyên liệu dễ kiếm, dễ sử dụng.

– HS tự đánh giá kết quả của mình, của bạn.

– Nội dung SGK tạo điều kiện để nhà trường, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục và hoạt động giáo dục của nhà trường theo quy định. hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.

– Phần hướng dẫn học sinh thực hiện chưa chi tiết, cần có hình ảnh minh họa các bước thực hiện.

– Không có hình ảnh trình chiếu, video, bài giảng minh họa để giáo viên, phụ huynh và học sinh tham khảo.

2

Kết nối tri thức với cuộc sống

– Nội dung sách giáo khoa có tính kế thừa của sách giáo khoa hiện hành và có sự đổi mới đảm bảo các nội dung theo Thông tư 32/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Phù hợp với đặc điểm kinh tế, văn hóa, lịch sử, địa lý của Yên Bái. Các kênh văn bản và hình ảnh minh họa được thiết kế tốt và phù hợp.

– Sách giáo khoa tích hợp nội dung giáo dục hướng nghiệp; giáo dục địa phương; Bảo vệ môi trường, tự học tập rèn luyện.

– Sách giáo khoa được trình bày cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mỹ, hấp dẫn đối với học sinh, phù hợp với lứa tuổi học sinh lớp 6.

– Sách giáo khoa có giá thành hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương.

– Các hoạt động học trong sách đều có hướng dẫn, gợi ý cho học sinh chuẩn bị và đánh giá kết quả. Tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả học sinh phát triển và tư duy sáng tạo.

– Một số bài trong sách giáo khoa chưa phù hợp với khả năng đáp ứng của cơ sở vật chất, thiết bị ở các cơ sở giáo dục.

– Khó khăn trong việc giúp giáo viên lồng ghép, tích hợp, liên kết nội dung bài học với thực tiễn của Tỉnh Yên Bái.

– VĐ:

+ Một số nội dung, hình ảnh trong các hoạt động Lễ hội, ..

+ Chủ đề 2, bài 3 – Tạo hình ngôi nhà. Trong phần hướng dẫn cách tạo hình ngôi nhà (trang 14), vật liệu Mica là vật liệu không có sẵn, không phù hợp với những vùng sâu, vùng xa của địa phương.

– – Hệ thống câu hỏi đơn giản, lặp đi lặp lại, hệ thống ngữ liệu trong một số bài còn trừu tượng, một số thuật ngữ mang tính kỹ thuật cao khó hiểu chưa phù hợp với học sinh lớp 6.

– Ví dụ: Bài 12 mục “Bạn có biết” – “Tính công dụng quyết định sự tồn tại của sản phẩm”, …

– Chưa có hoạt động phân loại học sinh theo năng lực để đảm bảo tính dân chủ trong việc tiếp cận bài học.

3

Diều

– Nội dung sách giáo khoa có tính kế thừa của sách giáo khoa hiện hành và có sự đổi mới đảm bảo các nội dung theo Thông tư 32/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

– Nội dung sách được phân chia rõ ràng theo các mạch nội dung:

– Các chủ đề bài học liền mạch, tạo động lực học tập cho học sinh, kích thích tư duy sáng tạo độc lập của học sinh.

– Hình ảnh, tư liệu phong phú, đơn giản, dễ hiểu, phù hợp với học sinh lớp 6.

– Phần hướng dẫn học sinh thực hiện chi tiết, có hình ảnh minh họa các bước thực hiện.

– Phù hợp với đặc điểm kinh tế, văn hóa, lịch sử, địa lý của Yên Bái. Các kênh văn bản và hình ảnh minh họa được thiết kế tốt và phù hợp.

– Nội dung SGK tạo điều kiện để nhà trường, tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục và hoạt động giáo dục của nhà trường theo quy định. hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.

– Sách giáo khoa tích hợp nội dung giáo dục hướng nghiệp; giáo dục địa phương; Bảo vệ môi trường, tự học tập rèn luyện.

– Các hoạt động học trong sách đều có hướng dẫn, gợi ý cho học sinh chuẩn bị và đánh giá kết quả. Tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả học sinh phát triển và tư duy sáng tạo.

– Nguyên liệu dễ kiếm, dễ sử dụng.

– HS tự đánh giá kết quả của mình, của bạn.

– Một số nội dung SGK chưa phù hợp với đặc điểm kinh tế địa phương và dân cư vùng sâu, vùng xa của tỉnh Yên Bái.

– Ví dụ: Bài 3: Tranh in kết hợp nhiều bản khắc.

– Hệ thống học liệu điện tử, video, công cụ hỗ trợ trực tuyến cho giáo viên còn thiếu.

Mời các bạn đọc thêm tại chuyên mục giáo dục trong phần hình thức Xin vui lòng.

  • Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Khoa học tự nhiên
  • Phiếu nhận xét, đánh giá SGK hoạt động trải nghiệm lớp 6
  • Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Lịch sử – Địa lý lớp 6
  • Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Giáo dục công dân lớp 6
  • Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Âm nhạc lớp 6
  • Phiếu nhận xét, đánh giá SGK Ngữ văn lớp 6
  • Phiếu nhận xét, đánh giá SGK môn Công nghệ lớp 6
  • Phiếu nhận xét, đánh giá SGK toán lớp 6
  • Phiếu nhận xét, đánh giá SGK môn Tin học lớp 6
  • Phiếu nhận xét, đánh giá SGK môn Tiếng Anh lớp 6

Xem chi tiết bài viết

Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Mỹ thuật

#Phiếu #nhận #xét #đánh #giá #sách #giáo #khoa #lớp #môn #Mỹ #thuật

Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Mỹ thuậtBiên bản góp ý sách giáo khoa lớp 6 môn Mỹ thuật Tải về (adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu SGK lớp 6. Sau đây là Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Mỹ thuật mời các bạn tham khảo.Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 6 môn Mỹ thuật chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.Phiếu nhận xét SGK Mỹ thuậtNHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 6 THEO CTGDPT 2018MÔN: MỸ THUẬT(DÙNG ĐỂ THAM KHẢO)STTTên bộ sáchƯu điểm nổi bật Nội dung chưa phù hợp1Chân trời sáng tạo- Nội dung sách giáo khoa có tính kế thừa của SGK hiện hành và có sự đổi mới đảm bảo các nội dung theo Thông tư 32/ 2018 của Bộ GD&ĐT.- Phù hợp với đặc điểm kinh tế, văn hóa, lịch sử, địa lý của Yên Bái. Kênh chữ và kênh hình minh họa được thiết kế đẹp, phù hợp.- Hệ thống câu hỏi, bài tập và ngữ liệu trong sách giáo khoa linh hoạt, có khả năng ứng dụng vào điều kiện thực tiễn của Yên Bái, giúp học sinh ôn tập, củng cố và phát triển phẩm chất, năng lực đáp ứng chương trình GDPT 2018.- Sách giáo khoa tích hợp nội dung giáo dục nghề nghiệp; giáo dục địa phương; bảo vệ môi trường, rèn luyện ý thức tự học.- Sách giáo khoa được trình bày cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mỹ, hấp dẫn đối với học sinh, phù hợp độ tuổi HS lớp 6.- Sách giáo khoa có giá hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế địa phương.- Các hoạt động học tập trong sách có hướng dẫn, gợi ý học sinh chuẩn bị và đánh giá kết quả. Tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả các học sinh có thể phát triển và tư duy sáng tạo.- Nội dung sách phân chia rõ ràng theo các mạch nội dung:+ Lý luận và lịch sử mĩ thuật+ Hội họa+ Đồ họa+ Điêu khắc+ Thiết kế đồ họa, công nghiệp, thời trang.- Các chủ đề bài học có tính liền mạch, thúc đẩy học sinh học tập, kích thích tư duy sáng tạo độc lập của HS.- Hình ảnh, ngữ liệu phong phú, đơn giản, dễ hiểu phù hợp với HS lớp 6.- Các chất liệu dễ tìm, dễ sử dụng.- HS tự đánh giá kết quả của mình, của bạn.- Nội dung sách giáo khoa tạo điều kiện để nhà trường, các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS.- Phần hướng dẫn HS thực hiện chưa chi tiết, cần có hình ảnh minh họa các bước thực hiện.- Chưa có hình ảnh trình chiếu, video, bài dạy minh họa để giáo viên, phụ huynh, học sinh tham khảo.2Kết nối tri thức với cuộc sống- Nội dung sách giáo khoa có thính kế thừa của SGK hiện hành và có sự đổi mới đảm bảo các nội dung theo Thông tư 32/ 2018 của Bộ GD&ĐT.- Phù hợp với đặc điểm kinh tế, văn hóa, lịch sử, địa lý của Yên Bái. Kênh chữ và kênh hình minh họa được thiết kế đẹp, phù hợp.- Sách giáo khoa tích hợp nội dung giáo dục nghề nghiệp; giáo dục địa phương; bảo vệ môi trường, rèn luyện ý thức tự học.- Sách giáo khoa được trình bày cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mỹ, hấp dẫn đối với học sinh, phù hợp độ tuổi HS lớp 6.- Sách giáo khoa có giá hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế địa phương.- Các hoạt động học tập trong sách có hướng dẫn, gợi ý học sinh chuẩn bị và đánh giá kết quả. Tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả các học sinh có thể phát triển và tư duy sáng tạo.- 1 số bài trong nội dung SGK chưa phù hợp với khả năng đáp ứng về cơ sở vật chất, trang thiết bị tại cơ sở giáo dục.- Khó khăn trong việc giúp giáo viên giảng dạy lồng ghép, tích hợp, gắn kết nội dung bài học với thực tiễn của Tỉnh Yên Bái.- VD:+ Một số nội dung , hình ảnh trong hoạt động Lễ hội,..+ Chủ đề 2, bài 3 – Tạo hình ngôi nhà. Phần cách tạo hình ngôi nhà (trang 14), chất liệu Mi ca là chất liệu không sẵn có, không phù hợp với vùng sâu, vùng xa của địa phương.- – Hệ thống câu hỏi lặp lại, đơn giản, hệ thống ngữ liệu ở 1 số bài còn trìu tượng, một số thuật ngữ có tính chuyên môn cao khó hiểu không phù hợp với đối tượng hs lớp 6.- VD: Bài 12, phần “Em có biết”- “Công năng sử dụng quyết định sự tồn tại của sản phẩm”, …- Chưa có các hoạt động phân hóa học sinh theo năng lực đảm bảo tính dân chủ trong tiếp cận các bài học.3Cánh diều- Nội dung sách giáo khoa có thính kế thừa của SGK hiện hành và có sự đổi mới đảm bảo các nội dung theo Thông tư 32/ 2018 của Bộ GD&ĐT.- Nội dung sách phân chia rõ ràng theo các mạch nội dung:- Các chủ đề bài học có tính liền mạch, thúc đẩy học sinh học tâp., kích thích tư duy sáng tạo độc lập của HS.- Hình ảnh, ngữ liệu phong phú, đơn giản, dễ hiểu phù hợp với HS lớp 6.- Phần hướng dẫn HS thực hiện chi tiết, có hình ảnh minh họa các bước thực hiện.- Phù hợp với đặc điểm kinh tế, văn hóa, lịch sử, địa lý của Yên Bái. Kênh chữ và kênh hình minh họa được thiết kế đẹp, phù hợp.- Nội dung sách giáo khoa tạo điều kiện để nhà trường, các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh phù hợp với kế hoạch giáo dục, hoạt động giáo dục của nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực HS.- Sách giáo khoa tích hợp nội dung giáo dục nghề nghiệp; giáo dục địa phương; bảo vệ môi trường, rèn luyện ý thức tự học.- Các hoạt động học tập trong sách có hướng dẫn, gợi ý học sinh chuẩn bị và đánh giá kết quả. Tạo cơ hội bình đẳng cho tất cả các học sinh có thể phát triển và tư duy sáng tạo.- Các chất liệu dễ tìm, dễ sử dụng.- HS tự đánh giá kết quả của mình, của bạn.- Một số nội dung sách giáo khoa chưa đảm bảo phù hợp với đặc điểm kinh tế, về kinh tế của địa phương, dân cư vùng sâu vùng xa Tỉnh Yên Bái.- VD: Bài 3: In tranh kết hợp nhiều bản khắc.- Hệ thống học liệu điện tử, video, đồ dùng hỗ trợ trực tuyến cho giáo viên còn thiếu.(adsbygoogle=window.adsbygoogle||[]).push({})Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Khoa học tự nhiênPhiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Hoạt động trải nghiệmPhiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Lịch sử – Địa lýPhiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Giáo dục công dânPhiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Âm nhạcPhiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Ngữ VănPhiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Công nghệPhiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn ToánPhiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Tin họcPhiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Tiếng Anh

[rule_3_plain]

Tổng hợp: Huyenthoainaruto

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button