Game PC

Nhà phát triển đe dọa trang game vì dám cho điểm kém

Một vụ scandal xoay quanh nhà phát triển của tựa FPS Dead Effect 2, khi hãng này dằn mặt trang game nếu dám cho sản phẩm của mình điểm thấp.

Mối quan hệ giữa trang đánh giá game và các nhà phát triển là hết sức nhạy cảm. Đơn giản vì những điểm số đánh giá, những nhận định khách quan của các website có thể ảnh hưởng đến sự thành bại của một tựa game. Chính vì thế nhà phát triển sẽ tạo điều kiện hết mức có thể để những “reviewer” nhận định chính xác sản phẩm của mình, ví như phát key hay cho trải nghiệm sớm. Nhưng ngay cả khi đã tạo điều kiện, một số tựa game vẫn sẽ nhận về những điểm số không như mong đợi… đơn giản vì chất lượng tựa game chỉ đến vậy mà thôi.

[​IMG]

Với những người có thái độ chuyên nghiệp, họ sẽ chấp nhận điều đó như là một bài học và cố gắng làm ra các sản phẩm tốt hơn trong tương lai. Tuy nhiên, một số khác lại có phản ứng không mấy đẹp đẽ, thậm chí còn sử dụng những cách thức khác nhau để đe dọa trang game. Và đó chính là câu chuyện của BadFly Interactive với tựa game FPS Dead Effect 2.

[​IMG]

Theo đó, khi Dead Effec 2 cập bến Console sau thời gian phát hành trên Mobile và PC, CEO của BadFly là ông Lubomír Dykast đã gửi một Email đính kèm key game cho các trang đánh giá. Đáng ra đây chỉ là hành động hết sức bình thường vì nếu bạn muốn ai đó “review” bạn phải gửi cho họ key. Tuy nhiên đính kèm với bức Email, vị CEO kiêm đồng sáng lập của BadFly lại có những từ ngữ đầy đe dọa..

[​IMG]

Bạn đọc có thể nhận ra, dòng cuối cùng của bức Email có tuyên bố hết sức rõ ràng: Nếu viết bài đánh giá thấp về tựa game, bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen của nhà phát triển. Bức Email này là một trong nhiều bức Email được gửi đi trên toàn thế giới, nhưng COGconnected – một trang game đến từ Canada, là cái tên đầu tiên chính thức công khai. Đây có thể coi là một hành động không đẹp, thiếu chuyên nghiệp và thiếu suy nghĩ của nhà phát triển BadFly vì đã ép buộc COGconnected phải cho Dead Effect 2 điểm số cao bất chấp chất lượng thật của game.

[​IMG]

Nhà báo Shawn Petraschuk của COGconnected chính là tác giả bài báo đã công bố nội dung Email trên COGconnected. Ngay sau khi bài viết được đăng tải không lâu, BadFly lập tức liên lạc với Petraschuk để nhận sai vì hành động của mình.

Martin Pospisil – Đại diện của BadFly, trong bức Email xin lỗi.

[​IMG]

Công ty đảm nhiệm truyền thông cho Dead Effect 2 của BadFly là Game Promoter cũng thông báo rằng mình không hề biết gì về hành động này. Hai bên hẳn cũng có những lời qua tiếng lại do sự không đồng nhất trong mục tiêu làm việc, thể hiện qua khẳng định Promoter không còn hợp tác với BadFly trong tương lai. Tuy nhiên sau một thời gian đàm phán, hai bên đã cùng ngồi lại để giải quyết vấn đề. Trong thông báo mới nhất, đại diện của Game Promoter khẳng định BadFly sẽ không còn yêu cầu chấm điểm cao để đổi lại việc phát key game nữa. Thay vào đó, đội ngũ phát triển sẽ thu nhận mọi ý kiến đánh giá và cố gắng phát triển một tựa game tốt hơn trong tương lai.

Hy vọng sau vụ scandal này, BadFly sẽ học được một thái độ làm việc chuyên nghiệp hơn thay vì sử dụng cách thức đe dọa để thao túng điểm số trên các trang đánh giá.​

Xem chi tiết bài viết

Nhà phát triển đe dọa trang game vì dám cho điểm kém

#Nhà #phát #triển #đe #dọa #trang #game #vì #dám #cho #điểm #kém

Một vụ scandal xoay quanh nhà phát triển của tựa FPS Dead Effect 2, khi hãng này dằn mặt trang game nếu dám cho sản phẩm của mình điểm thấp.

.short_description h2{
color: #5F5F5F;
font-weight: bold;
}
.event{
padding-bottom: 10px;
}
.event a{
color: #666666;
font-style:italic;
}
.event li{
margin-left: 25px;
list-style: outside;
}

Mối quan hệ giữa trang đánh giá game và các nhà phát triển là hết sức nhạy cảm. Đơn giản vì những điểm số đánh giá, những nhận định khách quan của các website có thể ảnh hưởng đến sự thành bại của một tựa game. Chính vì thế nhà phát triển sẽ tạo điều kiện hết mức có thể để những “reviewer” nhận định chính xác sản phẩm của mình, ví như phát key hay cho trải nghiệm sớm. Nhưng ngay cả khi đã tạo điều kiện, một số tựa game vẫn sẽ nhận về những điểm số không như mong đợi… đơn giản vì chất lượng tựa game chỉ đến vậy mà thôi.
​​ ​

Với những người có thái độ chuyên nghiệp, họ sẽ chấp nhận điều đó như là một bài học và cố gắng làm ra các sản phẩm tốt hơn trong tương lai. Tuy nhiên, một số khác lại có phản ứng không mấy đẹp đẽ, thậm chí còn sử dụng những cách thức khác nhau để đe dọa trang game. Và đó chính là câu chuyện của BadFly Interactive với tựa game FPS Dead Effect 2.

Theo đó, khi Dead Effec 2 cập bến Console sau thời gian phát hành trên Mobile và PC, CEO của BadFly là ông Lubomír Dykast đã gửi một Email đính kèm key game cho các trang đánh giá. Đáng ra đây chỉ là hành động hết sức bình thường vì nếu bạn muốn ai đó “review” bạn phải gửi cho họ key. Tuy nhiên đính kèm với bức Email, vị CEO kiêm đồng sáng lập của BadFly lại có những từ ngữ đầy đe dọa..

Xin hãy xem xét một thực tế rằng tựa game này được sản xuất bởi một đội ngũ phát triển với chỉ 11 người, với mục tiêu cố gắng làm nên một tựa game bắn súng chất lượng mà thôi. Không may là một số nhà báo chờ đợi nhiều hơn từ phía tựa game và chính điều ấy đã gây tổn hại cho chúng tôi.

BadFly hiện đang thực hiện một số dự án khác hết sức thú vị, và nếu bài đánh giá hoặc giới thiệu về Dead Effect 2 của các anh có những nhận xét tiêu cực, các anh sẽ không nhận được bất cứ key game gì từ chúng tôi trong tương lai.Click to expand…


Bạn đọc có thể nhận ra, dòng cuối cùng của bức Email có tuyên bố hết sức rõ ràng: Nếu viết bài đánh giá thấp về tựa game, bạn sẽ bị đưa vào danh sách đen của nhà phát triển. Bức Email này là một trong nhiều bức Email được gửi đi trên toàn thế giới, nhưng COGconnected – một trang game đến từ Canada, là cái tên đầu tiên chính thức công khai. Đây có thể coi là một hành động không đẹp, thiếu chuyên nghiệp và thiếu suy nghĩ của nhà phát triển BadFly vì đã ép buộc COGconnected phải cho Dead Effect 2 điểm số cao bất chấp chất lượng thật của game.
​​
Nhà báo Shawn Petraschuk của COGconnected chính là tác giả bài báo đã công bố nội dung Email trên COGconnected. Ngay sau khi bài viết được đăng tải không lâu, BadFly lập tức liên lạc với Petraschuk để nhận sai vì hành động của mình.

Chúng tôi đã làm bung bét mọi chuyện. Lý do đơn giản vì chúng tôi quá quan tâm đến tựa game. Chúng tôi thực sự muốn nó thành công. Mục tiêu của bức Email chỉ là muốn mọi người nhìn vào chúng tôi như là một Studio nhỏ bé mà thôi. Chuyện vỡ lở và chúng tôi đã học được bài học của mình.Click to expand…

Martin Pospisil – Đại diện của BadFly, trong bức Email xin lỗi.​ ​​
Công ty đảm nhiệm truyền thông cho Dead Effect 2 của BadFly là Game Promoter cũng thông báo rằng mình không hề biết gì về hành động này. Hai bên hẳn cũng có những lời qua tiếng lại do sự không đồng nhất trong mục tiêu làm việc, thể hiện qua khẳng định Promoter không còn hợp tác với BadFly trong tương lai. Tuy nhiên sau một thời gian đàm phán, hai bên đã cùng ngồi lại để giải quyết vấn đề. Trong thông báo mới nhất, đại diện của Game Promoter khẳng định BadFly sẽ không còn yêu cầu chấm điểm cao để đổi lại việc phát key game nữa. Thay vào đó, đội ngũ phát triển sẽ thu nhận mọi ý kiến đánh giá và cố gắng phát triển một tựa game tốt hơn trong tương lai.

Hy vọng sau vụ scandal này, BadFly sẽ học được một thái độ làm việc chuyên nghiệp hơn thay vì sử dụng cách thức đe dọa để thao túng điểm số trên các trang đánh giá.​

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

Tổng hợp: Huyenthoainaruto

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button