Game Online

Âm Dương Sư: Hướng dẫn công thức tính Chính Xác, Kháng và khống chế 100% dính

Với công thức tính chỉ số chính xác và kháng khá mơ hồ không ai giải thích được, hãy cùng bài viết tính các chỉ số này để có thể nâng điểm hợp lý nhất trong Âm Dương Sư nhé.

Không cần dài dòng, dưới đây là các công thức tính Độ chính xác (CX), Độ chống chịu được tính cùng với tỷ lệ hiệu ứng cơ bản của kỹ năng, Def và cộng / trừ khi tấn công và phòng thủ.

Kiểm soát đơn (Enma, Phương, Bình Dũng)

Tỷ lệ chính xác kỹ năng x 1+Chính xác cộng/ (1+% Chống lại Độ chính xác đơn điểm cộng với tỷ lệ

Ví dụ, Bi Ngân có 50% Độ chính xác Tấn công lên mục tiêu có 80% Kháng:

30% x (1 + 50%) / (1 + 80%) = 25%

Kiểm soát dân số (Tuyết Nữ, Bình Dũng, Sóc)

1 – 1 – (Tỷ lệ chính xác kỹ năng x 1+Chính xác cộng/ (1+% Chống lại^ Số lần truy cập (lần truy cập) Độ chính xác đa Atk cộng với Tỷ lệ

Ví dụ: Snow Maiden có 30% Độ chính xác của Phép thuật với 50% Kháng:

1 – (1 – (8% x (1 + 30%) / (1 + 50%))) ^ 3 = 19,38%

Kỹ năng aoe có thêm khả năng kiểm soát từ ngự linh hồn (Mê Yêu, Hộp ma thuật)

1 – 〔(1 – (Soul Accuracy plus x 1+Chính xác cộng/ 1+% Chống lạix (1 – (Tỷ lệ chính xác kỹ năng x 1+Chính xác cộng/ 1+% Chống lại^ Số lần truy cập (lần truy cập) Độ chính xác Debuff cộng với tỷ lệ

Ví dụ, Snow Maiden có Hộp ma thuật và 50% Độ chính xác để đánh kẻ địch có 80% Kháng

1 – 〔(1 – (25% x (1 + 50%) / (1 + 80%))) x (1 – (8% x (1 + 50%) / (1 + 80%)))〕 ^ 3 = 59,64%

Mặc dù chỉ có 59,64% tỷ lệ kiểm soát đám đông đối với kẻ thù có vẻ khá thấp, nhưng với Hộp Ma, bạn có thể có cơ hội áp dụng tất cả các hiệu ứng trong trò chơi lên kẻ thù. Điều đó có nghĩa là bạn đánh trúng 1 cây gậy, bạn sẽ có 59,64% cơ hội ngẫu nhiên nhận được 1 trong tất cả các hiệu ứng xấu trong trò chơi, nếu bạn không trúng một cây gậy, bạn cũng sẽ nhận được một cây gậy khác

Âm dương sư: Hướng dẫn công thức tính Chính xác, Kháng cự và 100% khống chế của 2

Phân tích chi tiết từng chỉ số

Đầu tiên, bạn cần biết một số yếu tố quan trọng trong bảng Độ chính xác / Điện trở này:

  • Chỉ số Tính toán Chính xác + Kỹ năng CX không phải cộng dồn ra vào (Ví dụ: Kỹ năng CX Bình Dũng là 50%, cộng thêm CX từ cưỡi ngựa là 60%, không phải hết 50% + 60%)
  • Tỉ lệ kháng của đối thủ cũng vậy, bạn không thể lấy CX của mình trừ đi Kháng của đối thủ
  • Trừ khi nó được viết trong kỹ năng (như Yumekui), độ chính xác của kỹ năng sẽ không thay đổi ngay cả khi lên cấp, nâng cấp hoặc thức tỉnh thức thần.
  • Không phải tất cả các kỹ năng khống chế hay ngự thuật đều bị ảnh hưởng bởi độ chính xác (ví dụ như Nhất Nữ, Kính Cơ). Đặc biệt Nhất Nữ không phải khống chế nên vẫn đẩy lùi tốc độ của boss và tỷ lệ dính chắc chắn.

Cách tính độ chính xác cơ bản

Công thức:
Độ chính xác Cộng với Tỷ lệ Kỹ năng Chính xác Tỷ lệ x (1 + Độ chính xác Cộng)

Ví dụ 1: Phương có 50% cơ hội làm choáng (+ Chính xác), theo công thức, nếu Phương có 50% CX thì sẽ có 75% cơ hội làm choáng.

50% x 1 + 50%) = 75%

Ví dụ 1: Phương có 50% cơ hội làm choáng (+ Chính xác), theo công thức, nếu Phương có 100% CX thì sẽ có 100% cơ hội làm choáng.

50% x 1 + 100%) = 100%

Ví dụ 3: Bì Ngân sử dụng Mê Yêu có 25% xác suất gây loạn (+ Chính xác), tính theo công thức Bỉ có 50% CX thì sẽ có 37,5% loạn.

25% x (1 + 50%) = 37,5%

Âm dương sư: Hướng dẫn công thức tính Chính xác, Kháng và 100% khống chế 3

Cách tính Kháng cự theo kẻ thù

Công thức:
Độ chính xác cộng với tỷ lệ kỹ năng Tỷ lệ chính xác của kỹ năng x (1 + Độ chính xác cộng thêm) / (1 +% kháng)

Ví dụ 1: Phượng có tỉ lệ làm choáng là 50% (+ Chính xác), theo công thức nếu Phượng có 0% CX và kẻ địch có 50% Kháng thì khả năng gây choáng sẽ là 33,3%

50% x (1 + 0%) / (1 + 50%) = 33,3%

Ví dụ 2: Phượng có tỉ lệ gây choáng là 50% (+ Chính xác), theo công thức nếu Phượng có 50% CX và kẻ địch có 50% Kháng thì khả năng gây choáng sẽ là 50%

50% x 1 + 50%) / (1 + 50%) = 50%

Ví dụ 3: Bì Ngân sử dụng Mê Yêu có 25% xác suất gây hỗn loạn (+ Chính xác), theo công thức nếu Bỉ có 50% CX và đối phương có 80% Kháng thì tỷ lệ hỗn loạn của cô sẽ là 20,83%.

25% x (1 + 50%) / (1 + 80%) = 20,83%

Tính toán chính xác cho các kỹ năng nhiều đòn (3 – 4 lần đánh)

Nhiều kỹ năng đánh như kỹ năng 3 của Tuyết Nữ, Đại Thiên Cẩu, Sơn Động khi tính đến tỷ lệ khống chế theo kỹ năng và kỹ năng cũng sẽ có thêm “Tỷ lệ may mắn”.

1 – (1 – (Tỷ lệ độ chính xác kỹ năng x (1 + Độ chính xác cộng thêm))) ^ Số lần truy cập = Tỷ lệ chính xác trên tổng số lần truy cập

Giải thích công thức (Khá dài, nếu bạn sợ sai công thức thì đọc, nếu không đúng thì cứ dùng công thức trên)

Snow Queen có kỹ năng 3 đánh 3 lần, với tỷ lệ đóng băng là 8% (+ Chính xác). Nếu mục tiêu bị làm chậm, cơ hội tăng lên 10% (+ Chính xác)

Nếu tính theo Tuyết Nữ 0% CX và kẻ địch có 0% Kháng, kẻ địch không bị làm chậm, tỉ lệ sẽ là:

Tỷ lệ đóng băng: 8% x 1 + 0%) = 8%

Tỷ lệ không đóng băng: 1-8% = 92%

Cơ hội không bị đóng băng x3 lần tấn công kỹ năng: 92% ^ 3 = 77,87%

Âm dương sư: Hướng dẫn công thức tính Chính xác, Kháng và 100% khống chế 4

=> Tỷ lệ đóng băng thành công trên 3 lần truy cập sẽ là: 1 – 77,87% = 22,13%

(Tính toán tính toán, sẽ cập nhật sau)

Nói chung, đối với việc tăng Chính xác, thức thần tấn công đơn mục tiêu hoặc đánh một lần sẽ có lợi hơn thức thần có kỹ năng nhiều đòn đánh (do xác suất thấp hơn khi tỷ lệ tăng …)

Cách tính toán chính xác khả năng Kháng cự của kẻ thù với các kỹ năng đa hit

1 – 1 – (Độ chính xác của kỹ năng x 1 + Độ chính xác cộng thêm) / (1 +% Kháng))) ^ Số lần tấn công (lần truy cập) Tỷ lệ chính xác trên Tổng số lần

◊ Ví dụ:

Yuki Onna có 30% Độ chính xác cộng thêm theo chỉ số, trong khi% Kháng là 50%.
Cơ hội đóng băng khi sử dụng Blizzard (hay còn gọi là số lượng ba atk):
1 – (1 – (8% x (1 + 30%) / (1 + 50%))) ^ 3 = 19,38%

Cách tính độ chính xác theo Điều khiển linh hồn

(Còn nữa)…

Xem chi tiết bài viết

Âm Dương Sư: Hướng dẫn công thức tính Chính Xác, Kháng và khống chế 100% dính

#Âm #Dương #Sư #Hướng #dẫn #công #thức #tính #Chính #Xác #Kháng #và #khống #chế #dính

Với công thức tính chỉ số chính xác và kháng khá mơ hồ mà không ai giải thích, hãy cùng bài viết tính những chỉ số này để bạn có thể nâng điểm hợp lý nhất trong Âm Dương Sư nhé.

Không cần dài dòng, dưới đây sẽ là các công thức tính Chính Xác (CX), Kháng được tính cùng với tỉ lệ dính hiệu ứng cơ bản của kĩ năng, ngự và chỉ số cộng dồn/trừ bớt khi công với ngự.
Khống chế đơn thể (Enma, Phượng, Binh Dũng)
Tỉ lệ Chính xác kĩ năng x (1+Chính xác cộng thêm)/(1+% Kháng)= Single-Atk Chính xác cộng thêm Rate
Ví dụ như Bỉ Ngạn có 50% Chính Xác đánh mục tiêu có 80% Kháng:
30% x(1+50%)/(1+80%)= 25%
Khống chế quần thể (Tuyết Nữ, Binh Dũng, Sóc)
1 – (1 -(Tỉ lệ Chính xác kĩ năng x (1+Chính xác cộng thêm)/(1+% Kháng)))^ Số lần tấn công (hit) =Multi-Atk Chính xác cộng thêm Rate
Ví dụ: Tuyết Nữ có 30% Chính xác xài chiêu vô địch có 50% Kháng:
1 – (1 -(8% x (1+30%)/(1+50%)))^ 3 = 19.38%
Kĩ năng aoe có khống chế thêm từ ngự  hồn (Mị Yêu, Ma Hạp)
1 -〔(1 -(Soul Chính xác cộng thêm x (1+Chính xác cộng thêm)/ (1+% Kháng)))x(1 -(Tỉ lệ Chính xác kĩ năng x (1+Chính xác cộng thêm)/ (1+% Kháng)))〕^ Số lần tấn công (hit) = Debuff Chính xác cộng thêm Rate
Ví dụ Tuyết Nữ có Ma Hạp và Chính xác 50% đánh chiêu vào địch có 80% Kháng
1 -〔(1 -(25% x (1+50%)/ (1+80%)))x(1 -(8% x (1+50%)/ (1+80%)))〕^ 3 = 59.64%
Dù chỉ có 59.64% tỉ lệ gây khống chế lên địch có vẻ khá thấp, nhưng đối với Ma Hạp thì bạn có thể có tỉ lệ khiến địch dính tất cả hiệu ứng trong game. Việc đó đồng nghĩa với 1 hit dính thì bạn sẽ có 59.64% tỉ lệ dính ngẫu nhiên 1 trong tất cả hiệu ứng xấu có trong game, không dính cái này thì cũng sẽ dính cái khác

Phân Tích Chi Tiết từng chỉ số
Đầu tiên, bạn cần biết qua một số yếu tố quan trọng trong bảng số Chính xác/Kháng này:

Tính toán chỉ số Chính xác + CX Kĩ năng không phải cứ cộng dồn vào là ra (Ví dụ: Binh Dũng CX Kĩ năng là 50%, thêm CX từ ngự là 60% thì không phải 50% + 60% là ra)
Đối với tỉ lệ kháng của đối phương cũng tương tự, không phải cứ lấy CX của mình trừ Kháng của đối phương là được
Trừ khi có ghi sẵn trong kĩ năng (như Yumekui), chính xác của kĩ năng sẽ không thay đổi ngay cả khi tăng cấp kĩ năng, nâng cấp hay thức tỉnh thức thần.
Không phải skill khống chế hay ngự nào cũng bị ảnh hưởng bởi chính xác (ví dụ Nhật Nữ, Kính Cơ). Đặc biệt Nhật Nữ càng không phải là khống chế nên vẫn đẩy lùi tốc của boss và tỉ lệ là chắc chắn dính.

Cách tính Chính xác cơ bản
Công Thức:
Chính xác cộng thêm Rate = Tỉ lệ Chính xác kĩ năng x (1+Chính xác cộng thêm)
Ví dụ 1: Phượng có tỉ lệ gây choáng là 50% (+ Chính xác), theo công thức nếu Phượng có 50% CX thì sẽ có 75% tỉ lệ choáng
50% x (1+50%)= 75%
Ví dụ 1: Phượng có tỉ lệ gây choáng là 50% (+ Chính xác), theo công thức nếu Phượng có 100% CX thì sẽ có 100% tỉ lệ choáng
50% x (1+100%)= 100%
Ví dụ 3: Bỉ Ngạn xài Mị Yêu có tỉ lệ gây loạn là 25% (+ Chính Xác), theo công thức nếu Bỉ có 50% CX thì sẽ có 37.5% gây loạn
25% x(1+50%)= 37.5%

Cách tính Kháng theo kẻ địch
Công Thức:
Chính xác cộng thêm Rate = Tỉ lệ Chính xác kĩ năng x (1+Chính xác cộng thêm)/(1+% Kháng)
Ví dụ 1: Phượng có tỉ lệ gây choáng là 50% (+ Chính xác), theo công thức nếu Phượng có 0% CX mà địch có 50% Kháng, tỉ lệ choáng của cô sẽ còn 33.3%
50% x (1+0%)/(1+50%)= 33.3%
Ví dụ 2: Phượng có tỉ lệ gây choáng là 50% (+ Chính xác), theo công thức nếu Phượng có 50% CX mà địch có 50% Kháng, tỉ lệ choáng của cô sẽ còn 50%
50% x (1+50%)/(1+50%)= 50%
Ví dụ 3: Bỉ Ngạn xài Mị Yêu có tỉ lệ gây loạn là 25% (+ Chính Xác), theo công thức nếu Bỉ có 50% CX mà địch có 80% Kháng, tỉ lệ loạn của cô sẽ còn 20.83%
25% x(1+50%)/(1+80%)= 20.83%
Cách tính Chính Xác cho kĩ năng nhiều hit (3 – 4 hit)
Những kĩ năng đánh nhiều hit như skill 3 của Tuyết Nữ, Đại Thiên Cẩu, Sơn Đồng khi tính đến tỉ lệ khống chế theo kĩ năng và ngự sẽ còn có thêm “Tỉ lệ hên xui”.
1 – (1 -(Tỉ lệ Chính xác kĩ năng x (1+Chính xác cộng thêm)))^ Số lần tấn công (hit) = Tỉ lệ chính xác theo tổng số hit
Giải thích công thức (Khá dài, nếu sợ công thức sai thì hãy đọc, còn không thì cứ dùng công thức trên)
Tuyết Nữ có chiêu 3 đánh 3 lần, với tỉ lệ đóng băng là 8% (+ Chính xác). Nếu mục tiêu bị làm chậm thì tỉ lệ tăng lên thành 10% (+Chính xác)
Nếu tính theo Tuyết Nữ 0% CX và địch có 0% Kháng, địch không dính làm chậm thì tỉ lệ sẽ là:
Tỉ lệ dính đóng băng: 8% x (1+0%)= 8%
Tỉ lệ không dính đóng băng: 1 – 8% = 92%
Tỉ lệ không dính đóng băng x3 hit kĩ năng: 92% ^3 = 77.87%

=> Tỉ lệ đóng băng thành công trên 3 hit sẽ là:  1 – 77.87% = 22.13%
(Tính toán tính toán, sẽ cập nhật sau)
Nhìn chung, đối với việc tăng Chính Xác, các thức thần đơn mục tiêu hoặc đơn hit sẽ có lợi hơn thay vì các thức thần có kĩ năng đánh nhiều hit (do tỉ lệ xác suất thấp hơn khi tỉ lệ tăng…)
Cách tính Chính Xác kèm Kháng của Địch với kĩ năng nhiều hit
1 – (1 -(Tỉ lệ Chính xác kĩ năngx (1+Chính xác cộng thêm)/(1+% Kháng)))^ Số lần tấn công (hit) = Tỉ lệ chính xác theo tổng số hit
◊ For example:
Yuki Onna has 30% Chính xác cộng thêm as stat, while % Kháng is 50%.
The chances of freeze when using Blizzard (aka three atk count):
1 – (1 -(8% x (1+30%)/(1+50%)))^3 = 19.38%
Cách tính Chính Xác theo khống chế Ngự Hồn
(Còn tiếp)…

Share

[rule_2_plain] [rule_3_plain]

Tổng hợp: Huyenthoainaruto

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button